5 triết lý kinh doanh từ các chuyên gia nổi tiếng bạn nên biết

0
163

Để trở thành một nhà kinh doanh giỏi, một CEO tài ba, bạn nên đọc những kinh nghiệm và những triết lý kinh doanh của những CEO nổi tiếng. Hãy cùng tuyensinhmba tìm hiểu 5 triết lý kinh doanh tạo cảm hứng tức thời cho bạn.

Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway

“Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ đến điều đó, bạn sẽ hành xử khác.”

triết lý kinh doanh
Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway

Triết lý của ông là vô cùng đúng trong thời đại ngày nay khi những thương hiệu đang quá tập trung vào kinh doanh mà quên đi giữ gìn danh tiếng của mình. Đối với marketing triết lý này là một chiến lược thương hiệu rất quan trọng, với một người làm marketing luôn hiểu rằng việc xây dựng công ty dựa rất nhiều vào yếu tố thương hiệu và đây cũng là chìa khóa để công ty cạnh tranh trên thị trường.

Nguồn: Therodinhoods

Lori Cheek – Founder & CEO của Cheekd.com

“Bạn không bao giờ đánh giá được người không bao giờ bỏ cuộc”

triết lý kinh doanh
Lori Cheek – Founder & CEO của Cheekd.com

Triết lý kinh doanh của Lori Cheek được xếp vào hàng hay và ý nghĩa nhất. Triết lý hàm ý hãy tin rằng mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng, nhất là khi bạn luôn lạc quan và không bỏ cuộc trước mọi vấn đề. Bạn hãy làm hết sức, không bao giờ bỏ cuộc thì những gì bạn đạt được sẽ không phụ lòng của bạn. Nếu bạn đang bế tắc thì triết lý này sẽ truyền cảm hứng rất lớn cho bạn.

Nguồn: Abiola Abrams

Fujio Mitarai – CEO của Canon

“Đa dạng hóa và toàn cầu hóa là chìa khóa của tương lai.”

triết lý kinh doanh
Fujio Mitarai – CEO của Canon

Trong kỷ nguyên số, yếu tố địa lý đang bị thu hẹp dần và thay vào đó là sự phát triển của marketing trong mỗi doanh nghiệp. Với triết lý kinh doanh của CEO Fujio Mitarai thì ông muốn nhấn mạnh sự chuyển đổi đang trở nên cấp thiết và là chìa khóa thành công trong tương lai của tất cả các thương hiệu. Một người làm marketing cần biết rằng đổi mới và yếu tố toàn cầu hóa sẽ là kim chỉ nam cho mỗi chiên dịch để thương hiệu đạt được thành công trong ngành Marketing hiện nay.

Nguồn: World Finance 100

…. Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Thạc sĩ quản trị kinh doanh

Radu Balas – Founder, ICO Battle

“Think big, Start Small”

Triết lý kinh doanh
Radu Balas – Founder, ICO Battle

Đối với một bạn trẻ thì có tham vọng là điều rất quan trọng. Trong kế hoạch kinh doanh của bạn hãy chia tầm nhìn của mình thành các phần có thể quản lý theo đúng lộ trình. Hãy đặt mục tiêu theo tháng, quý và xây dựng các đánh giá ngày thường xuyên để đánh giá với mục tiêu của bạn. Radu Balas chia sẻ rằng, hãy nghĩ đến những thứ vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy thử nghĩ tới những thứ lớn và hãy bắt tay vào những thứ nhỏ nhất trước, bởi lắp ghét tiểu tiết chúng ta mới có 1 thứ tổng thể.

Nguồn: Twitter

Kevin Plank – CEO của Under Armour

“Doanh nghiệp nào mà bây giờ sợ rủi ro và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu”.

Triết lý kinh doanh
Kevin Plank – CEO của Under Armour

Triết lý kinh doanh này được CEO của hãng đồ thể thao nổi tiếng toàn thế giới phát biểu. Trên thế giới có lẽ có một câu nữa sẽ hợp với triết lý của Kevin Plank là “Bây giờ hoặc không bao giờ”. Vì với mỗi chiến lược cần đúng thời điểm để đón đầu thị trường để không đánh mất lợi thế nào cả. Chính tinh thần không sợ thua thiệt là yếu tố giúp các nhà marketing thành công và cho ra được ý tưởng bùng nổ.

Nguồn: Nữ Doanh Nhân

Mong rằng qua những triết lý kinh doanh này sẽ giúp bạn lấy cảm hứng để vượt qua các bế tắc nhất thời trong thị trường cạnh tranh hiện nay.

>>> Tham khảo thêm: Học cao học Quản trị kinh doanh ở đâu?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here