CCO là gì? Vai trò của CCO trong doanh nghiệp là gì?

0
217

CCO là gì? Vì sao CCO được xem như “người lái thuyền” trên con tàu tiến ra biển khơi, đưa doanh nghiệp phát triển tới bến bờ vững chắc nhất trên thị trường. Để tìm lời giải đáp bạn đọc có thể theo dõi bài viết sau đây.

CCO là gì?

CCO là tên viết tắt của Chief Customer Officer dịch ra là Giám đốc kinh doanh, là một chức danh lớn và có vị trí đặc biệt quan trọng trong công ty, chỉ đứng sau CEO.

CCO - Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp
CCO – Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp

Khác với CEO có vai trò phải điều hành tất cả các hoạt động của các phòng ban, từ khâu quản lý, chiến lược chung, quản lý sản xuất,.. thì việc điều phối toàn bộ các hoạt động tiêu thụ và dịch vụ giúp cho nguồn lực của công ty gia tăng theo đà phát triển tịnh tiến chính là vài trò của CCO.

Vai trò của CCO trong doanh nghiệp là gì?

Với sự ví von Giám đốc kinh doanh như “người lái thuyền” trên con tàu tiến ra biển khơi, đưa doanh nghiệp phát triển tới bến bờ vững chắc nhất, cho thấy vai trò của CCO rất quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp

Sau đây là 5 vai trò thể hiện rõ nhất tầm quan trọng của Giám đốc kinh doanh

Vai trò như người tiếp thị

Trong kinh doanh, việc thuyết phục có vai trò vô cùng quan trọng. Đây chính là chìa khóa thuyết phục và thu hút khách hàng. Vì thế, để thực hiện chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, CCO được ví như những người tiếp thị giới thiệu sản phẩm.

Vai trò của CCO là đưa ra những chiến dịch hay để tiếp cận người dùng, kết nôi khách hàng thành các cộng đồng lớn.

Vai trò tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp mình
Vai trò tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp mình

Vai trò như những chính trị gia

CCO giữ vai trò giống như các chính trị gia. Họ tìm hiểu khách hàng và thuyết phục những khách hàng tiềm năng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bởi chỉ khi khách hàng ủng hộ sản phẩm của doanh nghiệp, khi cộng động này tăng lên sẽ góp phần làm lên thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh kết nối khách hàng, giám đốc kinh doanh còn cần kết nối các nhân viên trong bộ máy kinh doanh để hướng tới những mục tiêu chung nhất định là phục vụ nhu cầu khách  hàng.

Vai trò là cố vấn cho ban điều hành

Giám đốc kinh doanh xây dựng các chiến lược mới với định hướng xoay quanh phục vụ nhu cầu khách hàng. Trong khi ban điều hành thực hiện các chiến lược phát triển chung trong doanh nghiệp. Từ các kế hoạch, hoạch định của nghề giám đốc kinh doanh mà ban điều hành có những phương hướng thay đổi nhân sự, chiến lược cho phù hợp.

Vai trò như người tiêu dùng

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, Giám đốc kinh doanh cần đặt mình vào vị thế của khách hàng để nắm được nhu cầu.

Để thực hiện được điều này đỏi hỏi các giám đốc kinh doanh cần nắm được nhu cầu thị hiếu khách hàng. Đặt mình trong tâm thế người tiêu dùng mong muốn nhận được gì, cần gì để có thể phục vụ tốt nhất. Chỉ khi người sử dụng ưng ý với sản phẩm, thương hiệu đó mới có chỗ đứng trên thị trường.

cco
Vai trò người tiêu dùng để đánh giá sản phẩm

>>> Bạn có quan tâm: Khóa học MBA – Lựa chọn của nhà quản trị tương lai

Vai trò cuối cùng của CCO là nắm bắt xu hướng công nghệ

Là người đi đầu trong các chiến dịch kinh doanh, vai trò của giám đốc kinh doanh CCO cần đón đầu xu hướng công nghệ. Định hướng nhân sự doanh nghiệp theo hướng chú trọng trải nghiệm thực tế của khách hàng. Các CCO cần ứng dụng những tiện ích công nghệ mà khách hàng mong muốn để xây dựng các kênh quảng bá, tiếp thị dịch vụ, sản phẩm một cách hiệu quả.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Văn phòng tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh

Hotline: 0942 974 500

Địa chỉ:

Cơ sở 1: Tầng 01, Tòa N06B1, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Tầng 4, phòng 306, Tòa nhà 109, đường Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here