Công việc của Giám đốc thương hiệu

0
20

Giám đốc thương hiệu là người xây dựng hình ảnh, danh tiếng của doanh nghiệp. Thông thường công việc của Giám đốc thương hiệu là gì, yêu cầu trình độ ra sao, yêu cầu kỹ năng gì,… thì chưa chắc đã có nhiều người nắm được. Nếu bạn đang có định hướng tới vị trí này trong tương lai thì hãy tìm hiểu bài viết sau.

Giám đốc thương hiệu là người xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp
              Giám đốc thương hiệu là người xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp

Công việc của giám đốc thương hiệu là gì?

Trước hết, để tìm hiểu vị trí nhân sự cấp cao này, bạn cần hiểu rõ giám đốc thương hiệu tiếng anh là gì. Giám đốc thương hiệu trong tiếng anh là Brand Manager (BM). Đây được xem là những nhân sự đứng đầu lĩnh vực xây dựng và quảng bá nhãn hiệu, thương hiệu. Dưới điều kiện thị trường bão hòa, người quản lý thương hiệu sẽ thực hiện các khâu giám sát sản phẩm, dịch vụ và các nhân sự trong ngành thương hiệu.

Công việc của giám đốc thương hiệu
                               Công việc của giám đốc thương hiệu

Giám đốc thương hiệu chịu trách nhiệm chung về hình ảnh chung của doanh nghiệp, tổng thể sản phẩm hoặc một người. Bản mô tả công việc của giám đốc thương hiệu cần thực hiện bao gồm:

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường xác định sản phẩm hoặc khách hàng phù hợp (phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh,…)
  • Phát triển hệ thống chiến lược tiếp thị và quảng cáo cho các chiến dịch. Thực hiện quản lý ngân sách, nhân sự cho chiến dịch này.
  • Xây dựng kế hoạch quảng bá qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Thực hiện làm việc và xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông và những người có ảnh hưởng khác. Thực hiện theo dõi các xu hướng truyền thông xã hội cũng như xu hướng quảng cáo chiêu hàng tới các nhà báo.
  • Thực hiện phân tích giá cả và bán hàng
  • Xây dựng chiến lược phát triển nhãn hiện và thương hiệu doanh nghiệp trong các chiến lược ngắn và dài hạn.

Những kỹ năng cần thiết giám đốc thương hiệu cần có

Kỹ năng viết và sáng tạo

Đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu các giám đốc thương hiệu cần rèn luyện. Bạn cần đồng thời là một nhà văn và marketer chuyên nghiệp. Khả năng viết và sáng tạo tốt giúp bạn có những ý tưởng tuyệt vời trong việc xác định cũng như thể hiện bản chất thương hiệu một cách chính xác nhất.

Kỹ năng quan hệ khách hàng

Trang bị đầy đủ kỹ năng cần thiết và nâng cao năng lực bản thân
              Trang bị đầy đủ kỹ năng cần thiết và nâng cao năng lực bản thân

Vị trí nhân sự cấp cao này thường xuyên phải tiếp xúc thị trường, các đối tác và đơn vị truyền thông. Bạn cần rèn luyện kỹ năng xây dựng và duy trì niềm tin, mối quan hệ với các tất cả các bên đối tác. Khi bạn đã xác định được thương hiệu hoặc sản phẩm, bạn cần xây dựng chiến lược thực hiện quảng bá thương hiệu này. Kỹ năng thể hiện ý tưởng, trao đổi và truyền đạt với lãnh đạo, đối tác trở nên vô cùng  quan trọng.

Kỹ năng quản lý và phân tích tốt

Kỹ năng quản lý, lãnh đạo là yêu cầu với bất cứ vị trí việc làm lương cao nào. Đặc biệt với vị trí giám đốc thương hiệu, các kỹ năng này lại càng vô cùng quan trọng. Bạn sẽ thực hiện quản lý hệ thống nhân sự trong lĩnh vực thương hiệu, phân tích thị trường cũng như quản lý ngân sách. Việc tìm hiểu thị trường sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết đầy đủ nhất về sản phẩm cũng như các chiến lược cần quảng bá trong tương lai.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here